เกษตรจังหวัดลำพูนเตรียมจัดประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการด้านเทคโนโลยีการผลิตลำไยแก่สมาชิกเครือข่ายเกษตรกร กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1

สำนักงานเกษตรจังหวัดลำพูนเตรียมจัดการประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการด้านเทคโนโลยีการผลิตลำไยแก่สมาชิกเครือข่ายเกษตรกร ในพื้นที่ 4 จังหวัด กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1

นายเกริกฤทธิ์ วงศ์ดาว เกษตรจังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 อนุมัติให้จังหวัดลำพูน ดำเนินงานจัดการประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการด้านเทคโนโลยีการผลิตลำไยแก่สมาชิกเครือข่ายเกษตรกร สถาบันเกษตรกรและผู้เกี่ยวข้อง ในพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่ ลำพูน เชียงใหม่ ลำปาง และแม่ฮ่องสอน ตามโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตลำไย GAP และลำไยอินทรีย์ ภายใต้โครงการกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2555 ในวันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม 2555 ณ อินทนนท์ริเวอร์ไซต์รีสอร์ท อำเภอเวียงหนองล่อง จังหวัดลำพูน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดการพบปะแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ ด้านการผลิต ระหว่างเกษตรกรกับผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตลำไย นักวิชาการจากมหาวิทยาลัย ผู้เข้าประชุมสัมมนาจะได้นำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในการพัฒนาการผลิตลำไยในพื้นที่ของตนเองให้มีคุณภาพผลผลิตที่ดี ปลอดภัย สอดคล้องกับความต้องการของตลาดในแต่ละระดับต่อไป เป้าหมายผู้เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 150 คน ประกอบด้วย คณะกรรมการศูนย์เครือข่ายเกษตรกร สถาบันเกษตรกรและถ่ายทอดเทคโนโลยีภาคเหนือตอนบน 1 จำนวน 20 คน สมาชิกเครือข่ายเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดลำพูน จำนวน 40 คน สมาชิกเครือข่ายเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 57 คน สมาชิกเครือข่ายเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดลำปาง จำนวน 12 คน สมาชิกเครือข่ายเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนจำนวน 12 คน และเจ้าหน้าที่จัดประชุมสัมมนา จำนวน 10 คน
เกษตรจังหวัดลำพูน กล่าวเพิ่มเติมว่า การประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ สำนักงานเกษตรจังหวัดลำพูน ได้รับเกียรติจากวิทยากรและผู้ทรงคุณวุฒิจากหลายภาคส่วน ประกอบด้วยอาจารย์วินัย หวันชัยศรี เกษตรกรดีเด่นสาขาไม้ผล ระดับเขต ปี 2553 และได้รับรางวัลที่ 3 ระดับประเทศ ในปี 2554 คุณนิโรจน์ แสนไชย ผู้ทรงคุณวุฒิคณะกรรมการพัฒนาและบริหารจัดการไม้ผล กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และผู้ช่วยศาสตราจารย์พาวิน มะโนชัย และคณะจากศูนย์วิจัยและพัฒนาลำไยแม่โจ้ ร่วมบรรยายถ่ายทอดความรู้ ศึกษาดูงาน และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการผลิตลำไยให้มีคุณภาพที่ดีและมีต้นทุนต่ำ

 

ที่มา http://region3.prd.go.th/ct/news/viewnews.php?ID=120701112614

1 Response so far »

  1. 1

    chay said,

    ดีเลยครับ


Comment RSS · TrackBack URI

Leave a comment